Răng bị hô - Làm sao để răng bớt hô nhanh chóng nhất

Răng hô ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ hàm răng, khuôn mặt và khiến bạn tự ti khi giao tiếp. Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng, bởi có nhiều cách làm răng bớt hô để bạn có thể lựa chọn sớm khắc phục khuyết điểm răng hô xấu cho mình.

1. Cách làm răng bớt hô đơn giản ngay tại nhà

Một trong những suy nghĩ đầu tiên mà nhiều người thường hướng tới, đó là tìm cách làm răng bớt hô ngay tại nhà. Liệu có thể thực hiện chữa răng hô tại nhà để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả hay không?
Tổng hợp các cách làm răng bớt hô từ đơn giản tới hiệu quả 1Lựa chọn cách làm răng bớt hô phù hợp với tình trạng răng miệng của mình
Có một vài cách làm răng bớt hô tại nhà đang được nhiều người mách nhau. Bạn có thể tham khảo để áp dụng:
Làm răng bớt hô bằng mín miệng: Với các răng hàm trên đưa ra ngoài gây hô, bạn hãy bặm môi để tạo lực tác động đẩy răng vào bên trong. Cách này nên thực hiện nhiều lần, liên tục trong ngày.
Dùng tay đẩy răng bớt hô: Nhóm răng cửa bị hô chìa ra ngoài, bạn hãy lấy ngón tay đẩy răng vào trong. Có thể dùng cùng lúc nhiều ngón tay để đẩy các răng.
Tổng hợp các cách làm răng bớt hô từ đơn giản tới hiệu quả 2Làm răng bớt hô ngay tại nhà bằng các mẹo
Lưu ý: Các cách làm răng bớt hô này có ưu điểm là thực hiện đơn giản, không tốn chi phí. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Cần kiểm soát lực từ tay để giúp răng hết hô đều nhau.

2. Làm răng bớt hô hiệu quả với các kỹ thuật nha khoa

Các cách làm răng bớt hô tại nhà rất khó kiểm soát lực. Nếu thực hiện không đúng sẽ gây đau nhức mà hiệu quả không tốt do răng cứng chắc, thậm chí có thể khiến răng mọc lệch lạc với nhau.
Do đó, bạn để răng hết hô hiệu quả, đạt thẩm mỹ cao, bạn nên tới nha khoa thăm khám và áp dụng các cách làm răng hết hô bằng kỹ thuật nha khoa.
Bọc răng sứ cho răng hô
Phương pháp này áp dụng với các trường hợp răng hô vẩu nhẹ, răng hô ít. Bác sỹ sẽ tiến hành mài chỉnh răng để giảm tỉ lệ chìa hô ra ngoài, sau đó chụp mão răng sứ lên trên để phục hình cho răng và giúp răng hết hô.
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng hô tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người
Ưu điểm của phương pháp này là giúp răng hết hô nhanh chóng, có thể khắc phục đồng thời các khuyết điểm về hình thể răng xấu, cho răng đẹp thẩm mỹ hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, do tuổi thọ của răng sứ không được vĩnh viễn nên sau vài năm sẽ vài thay mão răng sứ khác.
- Niềng răng hô
Rất nhiều người đã chọn cách niềng răng để làm răng hết hô. Khí cụ niềng răng sẽ tạo ra lực kéo răng, giúp răng dịch chuyển lui vào trong, không còn bị chìa hô ra trước, đồng thời sắp xếp để các răng thẳng đều, ngay ngắn, cho hàm răng thẩm mỹ. Niềng răng là cách làm răng bớt hô triệt để, hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng thời gian niềng răng sẽ mất khoàng 1-2 năm.
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng hô tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người
- Phẫu thuật hàm hô
Với một số trường hợp răng hô do xương hàm phát triển quá mức gây hô, khi đó các cách làm răng bớt hô tại nhà hay bọc răng sứ, niềng răng đều không mang lại hiệu quả. Phẫu thuật chỉnh hàm hô là giải pháp duy nhất giúp hết hô triệt để.
Bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bớt một phần xương hàm hô, đẩy lui hàm vào trong, cân đối khớp cắn hai hàm. Sau phẫu thuật, răng sẽ hết hô, thẩm mỹ khuôn mặt cũng được cải thiện rất hiệu quả.
 Tổng hợp các cách làm răng bớt hô từ đơn giản tới hiệu quả 2Thăm khám để nhận tư vấn phương pháp chữa răng hô hiệu quả từ bác sỹ
Với một một cách làm răng bớt hô sẽ có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để khắc phục răng hô hiệu quả và an toàn, tốt nhất bạn nên chọn đến nha khoa uy tín để thăm khám và nhận những thông tin tư vấn chính xác từ các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm về trường hợp của mình.

Hy vọng với thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết được các cách làm răng bớt hô để sớm khắc phục khuyết điểm của mình, tự tin khi giao tiếp. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn đừng ngần ngại liên hệ tới số 1900.6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258)  viber, zalo)để được tư vấn và giải đáp nhé.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi răng bị chết tủy - Góc nhìn từ các chuyên gia nha khoa

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay - Cập nhật các loại răng sứ 2018

Kinh nghiệm chữa bệnh nghiến răng khi ngủ nhanh chóng và hiệu quả nhất