Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay - Cập nhật các loại răng sứ 2018

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Tôi đang có nhu cầu bọc răng sứ cho 2 răng hàm. Tuy nhiên, tôi đang băn khoăn không biết nên bọc răng sứ loại nào tốt. Vì trước kia tôi có bọc răng sứ kim loại nhưng chỉ một thời gian sau thấy có tình trạng xỉn đen, trông rất xấu. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Thị Phương – Sơn La).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Nguyễn Thị Phương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bọc răng sứ loại nào tốt” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nên bọc răng sứ loại nào tốt?

Lựa chọn loại răng sứ để phục hình cho răng là một trong những việc có ý nghĩa quan trọng khi bọc răng sứ. Bởi nếu lựa chọn được loại răng sứ tốt sẽ giúp bạn có được hiệu quả thẩm mỹ tốt, cải thiện ăn nhai chắc chắn và duy trì kết quả bọc răng sứ lâu dài.
Nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt và bền chắc lâu dài? 1Băn khoăn nên bọc răng sứ loại nào tốt và bền chắc lâu dài
Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt. Vì hiện nay có rất nhiều loại răng sứ của các hãng khác nhau, chất lượng răng sứ cũng có sự chênh lệch nên khiến không ít người băn khoăn.
Để biết nên bọc răng sứ loại nào tốt, bạn cần nắm được các ưu nhược điểm của từng loại răng sứ. Đây là cơ sở để giúp bạn chọn được loại răng sứ tốt, chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu của mình.
Có 2 loại răng sứ đó là răng sứ kim loại và răng toàn sứ đang được sử dụng:
- Răng sứ kim loại: Cấu tạo của răng sứ kim loại sẽ gồm lớp sườn bên trong làm bằng kim loại hoặc hợp kim, bên ngoài được phủ lớp sứ trắng tương đồng với màu răng thật. Răng sứ kim loại có độ bền tốt, chịu lực lớn, đảm bảo việc ăn nhai chắc khỏe như răng thật, đạt yêu cầu về thẩm mỹ nhờ lớp sứ trắng giống với màu răng thật.
Nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt và bền chắc lâu dài? 2Cấu tạo khác nhau giữa răng toàn sứ (trái) và răng sứ kim loại (phải)
Tuy nhiên, nhược điểm của răng sứ kim loại nằm ở chính lớp sườn. Lớp sườn kim loại khiến răng sứ không có độ trong mờ tự nhiên như răng thật. Do được làm bằng kim loại nên sau một thời gian sử dụng, lớp sườn bị oxi hóa trong môi trường miệng, axit từ thức ăn nên gây ra tình trạng xỉn đen, hoặc xám xanh ở viền nướu. Tuổi thọ của răng sứ kim loại chỉ được khoảng 5-7 năm là phải thay thế răng sứ khác.
- Răng toàn sứ: Được đánh giá tốt hơn, có chất lượng cao hơn so với răng sứ kim loại, răng toàn sứ có nhiều ưu điểm và được các chuyên gia, nha sỹ khuyến khích lựa chọn phục hình cho răng. Nếu bạn đang băn khoăn bọc răng sứ loại nào tốt thì răng toàn sứ là một sự lựa chọn tốt.
Nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt và bền chắc lâu dài? 3Răng toàn sứ cao cấp có tính thẩm mỹ vượt trội, đẹp tự nhiên như răng thật
Cấu tạo của răng toàn sứ được làm từ sứ thuần khiết, không có kim loại hay tạp chất. Lớp sườn bên trong cũng được làm từ sứ nên tính thẩm mỹ cao, răng có độ trắng sáng, trong tự nhiên như răng thật. Khả năng chịu lực lớn gấp 5 lần răng thật, nên khi bọc răng toàn sứ, bạn có thể an tâm ăn nhai nhiều loại thức ăn. Độ bền của răng toàn sứ có thể lên tới 10-15 năm mới phải thay mới.
Hiện nay, với răng toàn sứ có nhiều loại của nhiều hãng răng sứ khác nhau. Thậm chí có nhiều loại răng sứ chất lượng cao, thẩm mỹ hoàn hảo như răng sứ Cercon HT, Zirconia HT, Veneer… Tuy nhiên, hầu hết các loại răng sứ cao cấp thường có mức giá khá cao.
Nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt và bền chắc lâu dài? 4Chọn đến nha khoa uy tín để thăm khám và bọc răng sứ hiệu quả, an toàn
Ngoài chất lượng của răng sứ, một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần lưu tâm đó là việc lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín để thực hiện. Bởi bọc răng sứ loại nào tốt, bền chắc lâu dài sẽ cần tới tay nghề của bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm và máy móc hiện đại để phát huy hết ưu điểm của răng sứ cũng như giúp bạn có được kết quả bọc răng sứ vừa khít, không bị vênh cộm và đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo thông tin bảng giá răng sứ để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp cho mình:

GIÁ RĂNG SỨ

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp giải đáp băn khoăn nên bọc răng sứ loại nào tốt của bạn. Mọi thắc mắc liên quan cần tư vấn chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ số 1900.6899 để được giải đáp nhé.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi răng bị chết tủy - Góc nhìn từ các chuyên gia nha khoa

Kinh nghiệm chữa bệnh nghiến răng khi ngủ nhanh chóng và hiệu quả nhất